Chúng tôi phối hợp cùng các kênh thanh toán trực tuyến nâng cấp toàn diện để theo dõi luồng tiền, giúp cư dân biết được chính xác các bước của quá trình giao dịch. Kết quả thanh toán trực tuyến được thể hiện trực quan, giúp cư dân yên tâm về quá trình giao dịch.

Nhắc tới quy trình thanh toán trực tuyến, chắc sẽ ít ai hiểu rõ quy trình luồng tiền đi như thế nào giữa các bên Người trả tiền cho hóa đơn mua hàng và dịch vụ (mà cụ thể ở đây là cư dân chung cư), Ngân Hàng và Nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ (cụ thể là Ban Quản Lý chung cư).
Cùng CyHome điểm qua vấn đề này nhé.

Với phương thức thanh toán trực tuyến qua thẻ ATM nội địa (một trong phương thức thanh toán phổ biến qua Cổng thanh toán):

Quy trình thanh toán trực tuyến trên App CyHome bao gồm 5 bước sau:

Bước 1: Cư dân tiến hành chọn hóa đơn dịch vụ cần thanh toán
Bước 2: Cư dân chọn hình thức thanh toán “ATM nội địa”

Bước 3: Để tiến hành thanh toán, cư dân sẽ cần điền thông tin thanh toán như số thẻ ngân hàng, thông tin ngân hàng, ngày hết hạn

Bước 4: Sau khi tiến hành gửi thông tin thanh toán. Thông tin thanh toán của cư dân sẽ được mã hóa và gửi đến hệ thống thanh toán trực tuyến.

Bước 5: Hệ thống / Bộ phận xử lý thanh toán sẽ xác nhận thông tin và tiến hành xử lý giao dịch.

Bước 6: Giao dịch được xác nhận thanh toán thành công, cư dân sẽ nhận được thông báo về việc thanh toán hóa đơn thành công

Sau khi các giao dịch trực tuyến được xử lý và có trạng thái thành công, tiền sẽ được luân chuyển từ tài khoản của cư dân sang tài khoản chính thức của Ban Quản Lý.

 

 

Quy trình luân chuyển này được xử lý bởi ngân hàng như sau:
Bước 1 và Bước 2: Cư dân chọn hóa đơn thanh toán, chọn ngân hàng, và nhập thông tin tải khoản
Bước 3: Cổng thanh toán trực tuyến sử dụng hệ thống bảo mật mã hóa để mã hóa dữ liệu của thẻ và thực hiện kiểm tra gian lận trước khi chuyển dữ liệu của thẻ cho ngân hàng mua.

Bước 4: Ngân hàng mua gửi dữ liệu an toàn đến các chương trình thẻ

Bước 5: Các chương trình thẻ thực hiện một lớp kiểm tra gian lận khác và sau đó gửi dữ liệu thanh toán đến ngân hàng phát hành.

Bước 6: Ngân hàng phát hành sau khi thực hiện quét gian lận sẽ cho phép thực hiện giao dịch. Thông báo thanh toán được chấp thuận hoặc bị từ chối sẽ được chuyển trở lại từ hệ thống thẻ, sau đó đến Ban Quản Lý.

Bước 7: Ngân hàng mua gửi lại thông báo chấp thuận hoặc từ chối đến cổng thanh toán. Nếu khoản thanh toán được chấp thuận, Ban Quản Lý sẽ thu số tiền thanh toán từ ngân hàng phát hành và giữ tiền vào tài khoản Ban Quản Lý

Bước 8: Gửi tiền vào tài khoản của Ban Quản Lý, một quá trình được gọi là quyết toán

Qua những mô tả trên, chúng ta có thể thấy việc luân chuyển tiền là do ngân hàng xử lý. Những lỗi thanh toán thường xảy ra ở Bước 5,6 và 7 dẫn đến nhiều giao dịch không thành công. Trên app CyHome, khi cư dân nhận được thông báo “Giao dịch thành công” là đã có thể yên tâm về giao dịch của mình.
CyHome với tiêu chí đem lại sự hài lòng cao nhất cho cư dân, luôn phối hợp cùng Đối tác cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến để nâng cao quy trình và giải pháp công nghệ, giảm thiểu tối đa tỷ lệ lỗi thanh toán, giúp các hộ dân chung cư tránh được những phiền phức không đáng có liên quan tới hạn đóng phí và đóng lệch tiền.

—-Tiếp tục theo dõi Website CyHome để cập nhật thêm thông tin về “Siêu ứng dụng” dành riêng cho cư dân chung cư này nhé!—-