Quản lý tòa nhà chung cư – Vì sao cần dịch vụ vận hành chuyên nghiệp?

Quản lý tòa nhà chung cư là một dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong công tác vận hành và theo sát hoạt động hàng ngày, cũng như những thay đổi nếu có của tòa chung cư. Dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư tốt sẽ mang đến sự hài lòng, thoải mái cho cư dân sinh sống tại đó, cũng như giúp Chủ đầu tư tối đa hoá giá trị bất động sản. 

Tầm quan trọng của Ban Quản lý trong dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư 

Một tòa nhà chung cư có thể có hàng trăm hộ gia đình cùng sinh sống với nhu cầu về dịch vụ rất đa dạng nên cần có một Ban Quản lý có thể đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của cư dân về các dịch vụ như: dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, dịch vụ vệ sinh, dịch vụ an ninh, v.v. và đồng thời có khả năng giải quyết những mâu thuẫn khiếu nại của cư dân một cách chuyên nghiệp. Cụ thể là:

  • Thay Chủ đầu tư thực hiện công tác quản lý vận hành mọi hoạt động của tòa nhà
  • Làm “cầu nối” giữa Chủ đầu tư và cư dân sinh sống tại tòa nhà. Lắng nghe, thấu hiểu và giải đáp những “khúc mắc” giữa hai bên.
  • Góp phần “nâng cao” giá trị của chung cư: không ngừng cải tiến dịch vụ, công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu “không ngừng thay đổi” của thị trường quản lý bất động sản.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho Chủ đầu tư trong vấn đề nhân lực.

Trong những năm gần đây, dịch vụ quản lý tòa nhà đang được các Chủ đầu tư ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, việc tìm kiếm một đơn vị quản lý tòa nhà chung cư hiện nay khá đơn giản, chỉ với vài cú click chuột. Tuy nhiên, để lựa chọn một đơn vị uy tín trong vô số các công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà cũng là một “bài toán khó” cho Chủ đầu tư. 

Bên cạnh đó, một số “điểm yếu” của Ban Quản lý được ghi nhận là:

  • Quy trình cung cấp dịch vụ hiện tại có nhiều bước, chưa tối ưu hóa được nguồn lực nhân sự và thời gian
  • Mức độ chuyên nghiệp, lành nghề của đội ngũ nhân viên thực hiện công tác quản lý vận hành được đánh giá ở mức chưa cao
  • Chưa tìm ra giải pháp cho mối quan hệ “căng thẳng” giữa cư dân và Ban Quản lý, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của cư dân và uy tín của Chủ đầu tư, Ban Quản lý.

Vậy làm thế nào để “nâng cấp” dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư?
Tại Việt Nam, xu hướng áp dụng công nghệ trong quản lý bất động sản là một trong những giải pháp nâng cao khả năng vận hành của dự án hiện nay. Tiêu chuẩn về dịch vụ quản lý bất động sản chuyên nghiệp nói chung và quản lý vận hành tòa nhà chung cư nói riêng, là chìa khoá nâng cao giá trị cạnh tranh trong thị trường bất động sản.

Với định hướng là chú trọng vào việc cải thiện mức độ hài lòng của cư dân và nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành, CyHome – phần mềm quản lý tòa nhà chung cư thông minh, cho phép quản lý toàn diện các công việc của Ban Quản lý, bao gồm:

  • Quản lý các trang thiết bị và tài sản trong chung cư
  • Quản lý tài chính và công nợ
  • Quản lý và tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị từ cư dân

Từ đó, Ban Quản lý có thể siết chặt công tác vận hành quản lý tòa nhà, tiết kiệm nhân lực và thời gian. CyHome là giải pháp tối ưu để mang đến một mối quan hệ win-win (đôi bên cùng có lợi) cho cả Ban quản lý, Chủ đầu và cư dân sinh sống tại chung cư. Cụ thể, CyHome là công cụ đắc lực để:

  • Đơn giản hóa quy trình quản lý vận hành chung cư, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn nhân lực
  • Truyền tải thông tin hữu ích, nhanh chóng, kịp thời từ Ban Quản lý tới cư dân
  • Tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời ý kiến, góp ý của cư dân tới Ban Quản lý, giảm tối thiểu những mâu thuẫn gay gắt xảy ra

Với đội ngũ nhân sự nhiệt huyết và nhiều kinh nghiệm, CyHome đã và đang được tin tưởng bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư uy tín như CBRE, Visaho, Proman, MyHouse, Kim Cương Xanh, Dịch vụ Công ích Quận 4, v.v. Hiểu được những bất cập trong ngành quản lý bất động sản cũng như đứng ở góc nhìn từ phía của cả Ban Quản lý và cư dân, CyHome hy vọng với sự đổi mới, sáng tạo và khác biệt về công nghệ sẽ giúp định hình lại công tác quản lý tòa nhà chung cư, cũng như ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.